Wednesday, August 12, 2020

Bảo hiểm nhân thọ: liên tiếp những ca chi trả lợi quyền bảo hiểm hàng chục tỷ đồng

Chỉ trong vòng 3 tháng qua, thị phần bảo hiểm nhân thọ đã chứng kiến hai ca chi trả lợi quyền bảo hiểm lên tới hàng chục tỷ đồng cho 1 quý khách.

3 tháng đầu năm 2020 BHNT đã chi trả lợi quyền bảo hiểm gần 7.000 tỷ đồng

cách đây không lâu, Chubb Life Việt Nam - một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ của Hoa Kỳ đã thông tin về trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình một các bạn với số tiền hơn 12 tỷ đồng, đặc thù là việc giải quyết được hoàn tất chỉ 1 tuần sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu giải quyết lợi quyền bảo hiểm từ gia đình các bạn.

Trước đó vào đầu tháng 5, Hanwha Life Việt Nam cũng thông tin về 1 trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm lên đến 21 tỷ đồng.

hai sự kiện này được những chuyên gia Phân tích, sẽ mang những ảnh hưởng hăng hái gia tăng niềm tin của người dân vào thị phần bảo hiểm nhân thọ trong thời gian tới.

chia sẻ về trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm mang giá trị to nhất của Chubb Life Việt Nam đến giờ, đại diện tổ chức cho biết, người dùng N.V.H tham dự 3 hợp đồng bảo hiểm sở hữu doanh nghiệp từ năm 2011 và năm 2014. Tháng 6/2020 gần đây, anh N.V.H không may chết thật do bệnh nan y.

Ngay sau khi nhận được thông báo, công ty đã cử đại diện đến thăm hỏi, cổ vũ gia đình, đồng thời nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm sở hữu số tiền hơn 12 tỷ đồng.

không những thế, những hiệp đồng bảo hiểm mà anh N.V.H mua cho hai con của mình cũng được Chubb Life Việt Nam chi trả vào trương mục giao kèo số tiền 10 triệu đồng/hợp đồng vào ngày đáo niên hàng năm và miễn hoàn toàn các giá tiền bảo hiểm rủi ro, phí quản lý hợp đồng cho tới lúc các con của Cả nhà N.V.H tròn 22 tuổi. Đây sẽ là điểm tựa nguồn vốn vững chắc, đảm bảo cho tương lai của gia đình anh N.V.H lúc người rường cột gia đình ko còn nữa.

Theo Thống kê của cơ quan quản lý về bảo hiểm, năm 2019, những đơn vị bảo hiểm nhân thọ đã chi trả quyền lợi bảo hiểm xấp xỉ 23.000 tỷ đồng, nâng cao 17,2% so với năm 2018 (bao gồm chi trả trị giá hoàn lại, chi trả đáo hạn, sự kiện bảo hiểm).

Trong 3 tháng đầu năm 2020, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của các tổ chức bảo hiểm nhân thọ ước đạt 6.669 tỷ đồng. Riêng Chubb Life Việt Nam, trong 15 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, hơn 28.700 gia đình Việt đã được tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm, có tổng số tiền khoảng một.380 tỷ đồng.

các trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm với trị giá to và những Con số chi trả số tiền bảo hiểm gia tăng hàng năm đã cho thấy niềm tin của người dân vào bảo hiểm càng ngày càng cao. Đa dạng người sẵn sàng dành một số tiền đáng nhắc hàng năm để tham dự các hợp đồng kiểm soát an ninh cho bản thân và gia đình.

song song có chiến lược phổ quát hóa sản phẩm, tăng chất lượng nhà cung cấp và đặc biệt là sự sáng tỏ, chóng vánh trong giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng của những công ty bảo hiểm được Phân tích là các nguyên tố thúc đẩy sự tham gia bảo hiểm của người dân ngày một cao.

Tỷ lệ người dân tham dự bảo hiểm ngày càng tăng

đến giờ, tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vẫn còn hơi khiêm tốn so mang các nước trong khu vực và trên toàn cầu nhưng số liệu Báo cáo hàng năm cho thấy, tỉ lệ nay đang này đang gia nâng cao mỗi năm. Nếu như năm 2014, tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm là 6,3% trên dân số 90 triệu người thì đến năm 2019 đã nâng cao lên khoảng 11-12% trên khoảng gần 100 triệu dân.

Theo san sẻ của ông Ngô Trung Dũng- Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), “tính đến hết năm 2019, thị trường với khoảng 14,53 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đang mang hiệu lực. Sở hữu các người tham dự vài giao kèo bảo hiểm nhân thọ, nên chúng tôi ước lượng mang khoảng 11-12% người dân Việt Nam đang sở hữu giao kèo bảo hiểm nhân thọ”.

các Báo cáo Con số như trên cho thấy các tín hiệu đáng mừng của lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, lý giải về sự phát triển này, rộng rãi chuyên gia cho rằng nhận thức về bảo hiểm nhân thọ trong người dân ngày một tích cực hơn. Rộng rãi người ý thức được tầm quan yếu của bảo hiểm nhân thọ trong việc bảo vệ mai sau nguồn vốn của bản thân và gia đình.

ngoài ra, đời sống và thu nhập hộ gia đình càng ngày càng được nâng cao cũng là 1 trong các nguyên tố tích cực tạo đà tăng trưởng cho ngành nghề bảo hiểm nhân thọ.

0 comments:

Post a Comment