Saturday, July 18, 2020

Làm sale bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề cần lưu ý gì?

Các năm cách đây không lâu nghề giải đáp viên BHNT là 1 trong những lĩnh vực "hot" trên thị phần cần lao. Nhưng đây cũng là lĩnh vực có sự chắt lọc và đào thải ác liệt nhất.

sau rốt, chỉ sở hữu những người thật sự yêu nghề, sở hữu kiến thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới sở hữu thể tồn tại và tỏa sáng sở hữu công việc đa dạng thử thách này. Sở hữu trải nghiệm của 1 người trong ngành nghề, người viết xin chia sẻ những vấn đề mà các giải đáp viên mới chập chững vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, ấy là vấn đề tâm thế lúc chọn nghề giải đáp viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng ái tình và khát vẳng, chứ ko phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì người nào đấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng hề là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ sở hữu 1 màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tín là cấp thiết để theo đuổi con đường làm cho trả lời viên giỏi. Nhưng sự chuẩn bị trục đường dài và cẩn trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ có các khi bạn sẽ gặp đầy đủ khó khăn và dễ rơi vào tình trạng thất vọng. Đây chính là nguyên nhân của mọi nguyên do rộng rãi tư vấn viên lặng lẽ rời khỏi ngành nghề sau một vài tháng vì thiếu sự kiên trì. Có 1 sự thật đau lòng là phổ biến bạn mới vào nghề còn rụt rè, mặc cảm ko dám tư vấn sở hữu người nhà, bạn bè là mình làm tư vấn viên BHNT. Ví như vẫn còn mặc cảm có nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ hai, những người mua trước tiên của những giải đáp viên mới thường là người nhà, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. không những thế, các Các bạn cần lưu ý đây là hệ quý khách rất nhạy cảm và ko phải là nguồn tài nguyên vô tận. Người thân, bạn bè là các khách hàng dễ tiếp cận nhất với giải đáp viên mới thời kỳ mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là những quý khách dễ gây thương tổn và thất vọng cho bạn nhất. Ví như cứ chằm chặp vào hệ người mua là người nhà, bạn sẽ dễ rơi vào hiện trạng chán chường và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ thẳng thừng chối từ. Trả lời viên mới không nên khai thác cạn kiệt nguồn các bạn này ngay những tháng đầu tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người dùng này vì sẽ với khi rất cần các hiệp đồng sở hữu ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng cạnh tranh không chốt được hiệp đồng,..thì đây là những khi cần phát huy trị giá của những hiệp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, ấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra giải đáp viên mới ko nên quá tham lam đối có các hợp đồng to mang hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu như bạn ko thật sự với năng lực nổi trội. Trả lời viên mới nên tập trung khai thác hợp đồng nhỏ có phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, nhiều siêu sao trong ngành cũng phổ quát lúc phải tách những hợp đồng lớn thành phổ biến hiệp đồng nhỏ để đảm bảo khách hàng có thể tham dự trong tương lai đến cuối thời kì đáo hạn.

Thứ tư, những tư vấn viên mới thường rơi vào 2 hiện trạng khôn xiết hiểm nguy. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tiếp chốt được các hợp đồng trước nhất từ người thân, bạn bè,...lại chấp nhận có ngày nay và mất sức chống chọi rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ 2 là giải đáp viên mới liên tiếp "tịt ngòi" và ko chốt được giao kèo sau lúc với mã code, cảm thấy thất vẳng, tự ti khi nhìn trên zalo, facebook Anh chị đồng nghiệp liên tục "ghi bàn" mang những giao kèo lớn nhỏ. Thật ra, những Anh chị giải đáp viên mới với thể tham khảo bí quyết khiến hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Không những thế, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của những ngôi sao rồi thất vọng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những thời kỳ cực kỳ cạnh tranh khi mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị các nguồn quý khách tiềm năng trong khoảng sớm chứ không nên để tháng nào tính tháng ấy vì để chốt được hiệp đồng cần có độ trễ nhất thiết. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau lúc hoàn tất tiêu chí tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn người mua tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn người mua tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp như vậy cho các tháng tiếp theo.

không những thế, nếu những tháng thật sự khó khăn, bạn chưa chốt được hợp đồng nào thì cũng đừng chao đảo. Vì sự nôn nóng của bạn sẽ làm khâu chốt giao kèo không hiệu quả. Ví dụ: tới ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hiệp đồng nào thì bạn khởi đầu thấy áp lực. Ngày 16, 17,...và những ngày tiếp theo lại càng nặng sức ép hơn. Lúc này, bạn cần bình tĩnh, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối ko xem trang tư nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ khiến cho bạn thêm nôn nao và ko tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng ko làm bàn, hoặc đến phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân trĩu nặng và chẳng thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Tương tự vậy, bạn hãy để cảm xúc thật thả sức, tĩnh tâm và giữ bản lĩnh tâm lý để có thể là người nghệ sĩ lúc trả lời cho khách hàng; đừng để quý khách bắt mạch xúc cảm nóng vội muốn bán cho bằng được của bạn. Không những thế, như đã nhắc ở trên, giả dụ thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, khi này bạn hãy nhớ đến "của để dành" là những quý khách người thân quen mà bạn chưa khai thác mà tác nhái đã nêu ở trên.

Thứ sáu, giải đáp viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành nghề cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn không cần sức ép chạy quá nhanh thời kỳ đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều cần phải có là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm sở hữu để theo đuổi. Sau đấy, lúc đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình một kế hoạch lớn hơn. Ví dụ: tháng trước hết sau khi có code đại lý, bạn đặt chỉ tiêu 4 hợp đồng sở hữu 60 triệu tiền phí. Sau đấy, nếu bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy bạo dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Không sở hữu gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng một kế hoạch thích hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong những tháng trước hết vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham dự phần đông những khóa tập huấn, huấn luyện, họp đội lực lượng và học tập kinh nghiệm các Các bạn đi trước là cực kỳ quan trọng. Và nên nhớ rằng, lúc gia nhập 1 doanh nghiệp BHNT mới thì hãy tạm bợ quên tri thức, kỹ năng ở doanh nghiệp cũ. Hãy khởi đầu với đơn vị BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Như vậy, bạn mới mang thể tiếp nhận phổ thông kiến thức và kỹ năng hữu ích; hạn chế tâm lý phản vệ vì tự tin thái quá sở hữu loại gọi là "kinh nghiệm" tại công ty cũ. Mỗi tư vấn viên mới vào nghề cần có một nhật ký tác nghiệp, bạn hãy biên chép ngắn gọn các việc bạn làm hàng ngày. Sau ấy một năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu với kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra rộng rãi bài học thú vị.

Thứ tám, giải đáp viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị trường quan trọng nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ quát trả lời viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Mang lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Người dùng ngay tại địa phương là khách hàng bạn với thể thuận tiện chăm nom và phục vụ cẩn thận lâu dài. Tất nhiên, lâu lâu bạn cũng sở hữu thể tự khiến cho mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần sở hữu sự tương trợ của những trả lời viên vệ tinh ở địa phương đó. Giả dụ ko bạn sẽ mất phần đông thời kì để giải đáp, bàn giao phối đồng, thu phí, hỗ trợ công việc bắt buộc đền bù sau này cho quý khách,...Nhiều trả lời viên cứ kiếm tìm khách hàng ở nơi xa tít mà ko biết rằng đối thủ đang bán hàng cho các bạn sát vách nhà mình là chuyện rất thông thường trong ngành nghề BHNT.

Và sau cùng, tư vấn viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình 1 tuyến đường dị biệt. Ví dụ: nếu bạn xác định vững mạnh lên lực lượng, ban,...thì kế bên công tác bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ thông kỹ năng quản lý đội lực lượng, giao tiếp và quản trị. Mỗi người có những tố chất và kỹ năng riêng, thành ra bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào phương pháp khiến cho của 1 người nào đấy. Vì cách thức làm cho ấy có thể phù hợp có một đôi người, nhưng sở hữu thể không liên quan có bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị phần và tầng lớp người dùng riêng của bạn. Những ngày mới vào nghề giải đáp viên thường có bạn vào hai thái cực: sự phấn khởi quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Do vậy, tư vấn viên mới để sở hữu thể thành công lâu dài, cần sự thăng bằng tâm lý và 1 khát vọng dấn thân có nghề nhân văn và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.

0 comments:

Post a Comment